TẬP THỂ DỤC CÀNG NHIỀU CÀNG KHỎE???

Theo tờ QQ ghi nhận, bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Quốc tỉnh Giang Tô đã tiếp nhận một ca cấp cứu nghiêm trọng. Bệnh nhân là cô Zhang Ling – một công nhân 30 tuổi thường thích tập thể dục. Vào ngày 25/4 vừa qua, cô đến phòng gym để tập như bình thường, nhưng chỉ 1 tiếng sau thì cô đột nhiên ngất xỉu và ngừng thở.

 Nguyên nhân do đâu
 Theo ông Jiang Hua – Phó khoa chăm sóc sức khỏe của bệnh viện cho biết, sau một thời gian giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 , nhiều người đã quay lại tập gym và lựa chọn nhiều bài tập nặng để "tập bù" cho những ngày nghỉ, mặc cho thể trạng của họ yếu hơn so với cường độ luyện tập.
 Trường hợp của cô Zhang, ngày nào cô cũng tập luyện quá nặng suốt 2 tiếng dù quá sức. Đến một ngày, cơ thể không chịu được nổi nữa và dẫn đến tình trạng ngừng tim tại chỗ.
 Mọi người không phải cứ tập thể dục càng nhiều thì cơ thể sẽ càng khỏe và giảm cân nhanh. Mỗi người mỗi thể trạng nên cường độ cũng thế mà khác nhau. Bạn có thể đánh giá cường độ tập hiện tại có đúng không bằng cách đo nhịp tim , miễn không quá 140 nhịp/phút là ổn, Bác sĩ Jiang nhắc thêm.
Theo QQ – Nguồn: cafef

‍♀️‍♀️ Tập thể dục hằng ngày là điều tốt cho sức khỏe, được khuyến khích đối với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, tập luyện quá sức sẽ dẫn đến phản ứng ngược cho cơ thể. Do đó, để tăng cường sức khỏe, không chỉ gắng sức tập thể dục mà chúng ta phải kết hợp nhiều phương pháp để đạt hiệu quả tốt hơn:
 Tập thể dục phù hợp thể trạng
 Chế độ dinh dưỡng phù hợp, đủ chất dinh dưỡng
 Duy trì lối sống lành mạnh: Tránh thức khuya, hạn chế rượu bia, không hút thuốc
 Tránh căng thẳng, stress
 Bổ sung các thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch